Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Bạn đã biết gì về chip Helio P25 trên Galaxy J7 Plus

Samsung Galaxy J7 Plus được trang bị những thông số kỹ thuật vô cùng mạnh mẽ trong đó có một điểm nhận được sự chú ý của người dùng đó là chip vi xử lý Helio P25.

Có gì đặc biệt bạn thấy trong dòng chip thế hệ mới Helio P25 nhân vừa được trang bị cho chiếc Galaxy J7+? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiều về nó kỹ hơn nhé!


Helio P25 dòng chip vi xử lý tầm trung thế hệ mới của MediaTek. Đây là công ty vốn đã rất nổi tiếng chuyên tung ra những dòng vi xử lý có chỉ số hiệu năng cao, giá thành hấp lý. Khi giới thiệu dòng chip mới này hãng đã đặc biệt nhận mạnh về khả năng tiếp kiệm năng lượng và đông thời cũng giúp tối ưu quá trình xử lý ảnh “xóa phông” từ camera kép. Và đây cũng chính là thế mạnh mẽ Samsung muốn trang bị cho Galaxy J7 Plus.

Samsung đã thông báo cho hay, chip Helio P25 sẽ giúp cho J7 Plus tiếp kiệm lên đến 25% năng lượng bị tiêu thụ so với thế hệ Helio P10 trước đó, những vẫn đảm bảo hiệu năng vô cùng tốt nhờ vào việc sử dụng 8 nhậ Cortex A53 của nhà sản xuất trên nền tảng 64-bit và tiến trình 16nm FinFET thay vì 28nm cũ trước kia.


Do vậy, xung nhịp tối đa của Helio P25 đã tăng từ 2.0 GHz lên 2.4 GHz và chip đồ họa GPU cũng được nâng cấp từ Mali-T860 lên Mali-T880 MP2 tốc độ 900 MHz. Một điểm mạnh nữa của dòng chip mới này đó là vi xử lý tín hiệu ảnh Imagiq, có khả năng ghi nhận ảnh ở độ phân giải 24MP hoặc cụm camera kép độ phân giải 13MP + 13MP. Nó sẽ giúp cho tính năng Live Focus của Samsung J7 Plus tốt hơn.

Bên cạnh đó, dòng chip vi xử lý mới Helio này còn giúp cho việc hỗ trợ bộ nhớ RAM đạt chuẩn LPDDR4X. Công nghệ này cũng tối ưu giúp tăng 70% băng thông và giảm 50% năng lượng tiêu thụ so với LPDDR3 (0.6V so với 1.1V).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét